Tin tức
I. MÔ TẢ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ (PGM – FI).
Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI – Programmed Fuel Injection) chia làm 3 nhóm chính: Các cảm biến (Đưa tín hiệu vào), ECM động cơ (Bộ xử lý trung tâm) và các cơ cấu chấp hành (Tín hiệu ra). Các cảm biến và cơ cấu chấp hành tạo nền tảng cho hệ thống phun xăng điện tử, sự điều khiển đó được mô tả như sau: ECM nhận tín hiệu từ các cảm biến đặt trên động cơ để biết chế độ hoạt động của động cơ. Sau đó đưa tín hiệu điện áp đến điều khiển các cơ cấu chấp hành và nhận tín hiệu phản hồi từ các cơ cấu chấp hành. Nguyên lý điều khiển chung của hệ thống.

Hình 1: Nguyên lý điều khiển chung

Hình 2 : sơ đồ khối


2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử.
Vị trí các bộ phận hệ thống phun xăng điện tử.

Hình 3: Vị trí các bộ phận của hệ thống PGM-FI xe Future Neo FI

Hình 4: Bộ cảm biến và thân bướm ga (Future Neo FI)


Hình 5: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (Air Blade)

Hình 6: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SCR)

Hình 7: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SHi)

 

   Bản in

 Những thông tin khác
 Bắt bệnh phun xăng điện tử xe máy (05/03/2014)
 Những lưu ý với xe phun xăng điện tử (05/03/2014)
 Xe Honda PCX 150 có gì mới (05/03/2014)
 Xe côn tay - phải biết dùng 'chiêu' mới thấy thú (20/08/2013)
 Các mẫu xe tay ga mới: Có gì lạ? (15/12/2007)
 Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 125cc hoàn toàn mới (03/01/2013)
 http://www.daynghesuaxe.com - Khác biệt giữa chế hòa khí và phun xăng điện tử (09/06/2011)
 Tìm hiểu công nghệ phun xăng điện tử trên Air Blade (09/06/2011)
 5 sai lầm chết người khi sử dụng xe máy (08/06/2011)
 Hệ thống ngắt động cơ tạm thời trên xe PCX 125 (22/03/2011)
Trung Tâm Dạy Nghề Sửa Xe Gắn Máy Đồng Nai
Địa chỉ : 204A Phạm Văn Thuận (Quốc Lộ 15 cũ) - P.Tân Mai Biên Hòa - Đồng Nai
Điện thoại : 061.382 6038 hand phone 0983 20 23 21 - 0949 33 35 34
© Bản quyền của Trung Tâm Dạy Ngh Sửa Xe Gắn Máy Đồng Nai năm 2007. Bảo lưu mọi quyền.
Admin: Phan Viết Viên.